ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเวลาไปทำงานที่ไหนทั้ง งานขาย และ งานออฟฟิศ

เรามักจะเจอเพื่อนแบบนี้เสมอ เพื่อนที่ทำให้เราต้องอุธานเบาๆว่า “นี่เพื่อน หรือ google”

เพื่อนเหล่านี้มีข้อมูลในสมองมากมายดั่ง google

มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะรู้จักกับคนเก่งๆความรู้แน่นๆ

แต่บางครั้งที่เรายังไม่ได้กดเสิร์ชข้อมูลจากเพื่อนของเรา

ด้วยความหวังดีจากเพื่อน ข้อมูลเหล่านั้นก็ได้พรั่งพรูออกมา

ด้วยความที่เราไม่ต้องการในใช้ข้อมูลในขณะนั้น

มันก็อาจทำให้เรารำคาญได้

แต่ผมก็อยากแนะนำคุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้

ถ้าเราเจอ “นี่เพื่อน หรือ google”

ผมอยากชวนคุณให้ลองมองเขาใหม่

บางทีที่เขาเข้ามาคุยกับคุณก็เป็น เพราะ เขาอยากมีเพื่อนก็เป็นได้

เขาอยากเป็นเพื่อนกับคุณ แต่ไม่รู้จะต้องวางตัวในการเข้าหาอย่างไร

ผมจึงอยากชวนคุณได้ให้โอกาสเขา

แต่ถ้าเมื่อไรที่คุณรู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ ก็เดินออกมาเลยครับ 555

ผมเข้าใจคุณครับว่ามันรู้สึกอย่างไร

ผมไม่ใช่พระเอกละครครับถ้าเจอ “นี่เพื่อน หรือ google”

บางทีผมก็เคลมเหมือนกันครับ

 

 

