ไม่ว่าเราจะไปเริ่มงานที่บริษัทไหน ตำแหน่งอะไร

เราก็จะเจอกับ รุ่นพี่ที่ทำงานหรือคนที่ทำงานมาก่อนเรา

หมาแก่ ไม่ใช่ชื่อคน แต่คือการเรียกแทน รุ่นพี่ที่ทำงานหรือคนที่ทำงานมาก่อนเรา

เป็นคำศัพท์เฉพาะที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ในวงเม้ามอยกับเพื่อนร่วมงานได้

เพื่อจุดประสงค์ในการเม้ามอยถึงบุคคลคนเดียวกัน

ทำไมต้อง หมาแก่ ?

  • รุ่นพี่ที่ทำงานคือ คนที่มีอายุกายและ อายุงานมากกว่าเรา
  • รุ่นพี่ที่ทำงานคือ คนที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่าเรา
  • รุ่นพี่ที่ทำงานคือ คนที่พร้อมจะหาเรื่องเราได้ทุกเมื่อ
  • รุ่นพี่ที่ทำงานคือ คนที่พร้อมจะจับผิดเราในทุกๆเรื่อง
  • รุ่นพี่ที่ทำงานคือ คนที่พร้อมจะปล่อยพลังอำนาจล้นฟ้ามาหาเรา
  • และอีกหลายเหตุผล

คือ ด้วยความที่เค้าอายุมากกว่า ประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า

ผมก็เข้าใจแต่ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำตัวแบบนั้น

ขี้ฟ้อง ขี้จับผิด ขี้บ่น แถมไม่สอนงานอีกที่สำคัญ

แรกๆที่ผมเข้าไปทำงานก็เจอ หมาแก่

มากไปกว่านั้นผมไม่เจอแค่ตัวเดียวด้วยสิ

ไว้บทความหน้าผมจะแนะนำวิธีการปราบ หมาแก่

ให้พวกคุณได้ทราบกัน

