ในสังคมมนุษย์ในโลกใบนี้มีงาน มีอาชีพต่างๆมากมาย

แต่ละอาชีพก็ถูกเรียกชื่อ ถูกแบ่งประเภทไปต่างๆนาๆ

แล้วแต่ว่าจะถูกจัดถูกแบ่งด้วยเกณฑ์อะไร

แต่ในบทความนี้ผมขอเสนอผ่านมุมมองของผม

“10 คน 2 งาน” นั้นก็ คือ จากจำนวนคน 10 คน

เราจะเห็นงานหลักๆที่คน 10 นั้นทำได้แก่ พนักงานออฟฟิศ หรือไม่ก็ พนักงานขาย

ทำไมผมถึงได้แบ่งเป็นแค่ 2 ประเภทหลักๆ

 

ก็เพราะ ผมมองว่า ถ้าไม่ได้ทำงานนั่งโต๊ะเป็น พนักงานออฟฟิศ

ก็ต้องทำงานนั่งรถเป็น พนักงานขาย

2 งานนี้แทบจะเป็นศูนย์หน้าดาวยิงและ กองกลางตัวจ่าย ของบริษัทเลยก็ว่าได้

ไม่ว่าคุณจะอยู่สายไหนก็ไม่สำคัญ ใครจะมองว่าคุณเป็นอย่างไร

พนักงานออฟฟิศ หาเช้ากินค่ำ หรือว่าเป็น พนักงานขาย เซลล์แมน

ประเด็นคือ “10 คน 2 งาน” เพราะถ้าคุณไม่ ขาย คุณก็ต้องทำ ออฟฟิศ แค่นั้นเอง

เลือกเลยกับงานที่คุณถนัด จัดไปกับสิ่งที่คุณอยากทำ

จะได้ตอบตัวคุณเองได้สักทีว่าชอบแนวไหน

